Hiện tượng máy Giặt Toshiba Kêu Cạch Cạch Rồi Chớp Đèn Liên Tục .

Sử dụng máy giặt Toshiba đã lâu nhưng hôm nay anh chị phát hiện máy có hiện tượng kêu tạch tạch hoặc cạch cạch rồi báo lỗi . Các triệu chứng máy không cấp nước vào, máy kêu cạch cạch ở phần dưới của máy giặt, máy không giặt và báo lỗi chớp đèn liên tục ở vị trí mực nước và chương trình đồng thời kêu tít tít.

Khi bạn sử dụng máy giặt toshiba của các đời máy trên nếu gặp trường hợp này bạn cũng không nên quá lo lắng vì đây là một trong rất nhiều các bệnh thường gặp của máy giặt toshiba để sửa chữa những vấn đề này ta cần giải quyết như sau .

Hãy cùng với https://www.panasonic-sky.vn tìm hiểu nguyên nhân và sử lý lỗi thường gặp ở máy giặt Toshiba để có thể tự khắc phục nhé.


Hiện tượng máy kêu cạch cạch do các nguyên nhân sau :

- Hộp số hoặc bi bị kẹt 
- Động cơ gặp sự cố
- Van xả kéo bị hỏng
- Board mạch điều khiển gặp sự cố .

Nếu máy giặt không quay, không hoạt động, không cấp nước vào hoặc có cấp nước vào mà không giữ được nước trong máy và phát ra tiếng kêu cạch cạch ở phần máy bên dưới gầm, do phần hộp số không kết nối khớp được với nhau tạo ra tiếng kêu, do mô tơ hoặc hộp số bị kẹt đồ quần áo, do mòn nhông hoặc tiếp điểm điện chập chờn khi board mạch cấp điện cho mô tơ, do mô tơ xả nước bị kẹt hoặc hư hỏng. bạn nên liên hệ cho thợ sửa chữa máy giặt uy tín nhất đến để kiểm tra sửa chữa và thay thế linh kiện nếu cần thiết.

Hướng dẫn bảo dưỡng máy giặt Toshiba để không gặp hiện tượng kêu cạch cạch rồi báo lỗi .

Ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn: Hãy đảm bảo rằng nguồn điện đã được ngắt để tránh những tình huống xấu xảy ra
Vệ sinh bên ngoài: Lấy khăn mềm sạch lau sạch bên ngoài máy giặt, tránh sử dụng các chất tẩy rửa. Nếu phần vỏ bên ngoài lâu không được vệ sinh, bạn có thể lau từ 1 đến 2 lần để đảm bảo vỏ máy giặt được làm sạch hoàn toàn.

Vệ sinh lưới lọc van cấp nước: khóa nguồn nước lại, sau đó tháo lưới lọc ra khỏi van cấp nước. Vệ sinh lưới lọc nhẹ nhàng để tránh tình trạng lưới lọc bị thủng, rách. Sau đó lắp lại như ban đầu

Vệ sinh lưới lọc xơ vải: Tháo lưới lọc xơ vải rồi vệ sinh thật kỹ bằng bàn chải. Sau đó lắp lại lưới lọc xơ vải lại vị trí ban đầu.

Vệ sinh van xả nước : Tháo nắp đậy phần máy bơm  xả nước bằng tua vít và thực hiện làm sạch hết những bụi bẩn, vật nhỏ mắc lại trong máy bơm. Kiểm tra cả các linh kiện xem có bị hỏng hóc hay cần thay mới hay không. Sau đó lắp lại các linh kiện như cũ.

Vệ sinh lồng giặt: Sử dụng chanh hoặc giấm hòa với nước, bật chế độ giặt như bình thường nhưng không có quần áo bên trong. Chanh hoặc giấm sẽ làm giúp cho việc làm sạch lồng giặt dễ dàng hơn.
Như vậy là bạn đã hoàn thành xong các bước vệ sinh máy giặt, đảm bảo rằng lúc này bạn sẽ nhận được một lồng giặt sáng bóng, thơm tho như mới.

Quy trình vệ sinh máy giặt trên đây sẽ vừa làm sạch lồng giặt, vừa có tác dụng làm sạch các hộp chứa xà phòng, hộp lọc sơ vải, hộp chứa nước xả vải… ngăn chặn hiệu quả lượng vi khuẩn trú ngụ ở những vị trí này.

Bạn hãy thực hiện vệ sinh máy giặt một cách thường xuyên để máy giặt nhà bạn luôn sạch và quần áo của bạn thật sự sạch khuẩn đặc biệt tránh đượn hiện tượng máy giặt Toshiba kêu cạch cạch rồi báo lỗi .

Xem chi tiết mã lỗi máy giặt toshiba tại đây .


Nhận xét