Cách Sửa Lỗi E23 Máy Giặt Toshiba Nhanh Nhất .

Bạn đang gặp phải tình huống máy giặt Toshiba báo lỗi E23 , bạn chưa biết tìm cách khắc phục từ đâu . Vậy nguyên nhân và cách sửa lỗi E23 máy giặt Toshiba như thế nào ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và khắc phục gọn gàng nhé . Với kinh nghiệm bảo hành và sửa chữa máy giặt Toshiba nhiều năm nay thì dưới đây 99% là nguyên nhân này gây ra .

Vì sao máy giặt Toshiba báo ỗi E23 ?

Màn hình hiển thị máy giặt báo E23 bao gồm các nguyên nhân sau:
- Kẹt Công tắc cửa hoặc cửa mở khi giặt
- Công tắc cửa bị lỗi
- Boar mạch điều khiển bị lỗi .

Cách sửa lỗi E23 máy giặt Toshiba .

Với các trường hợp như trên ta tiến hành ngắt nguồn điện và kiểm tra từng bước như sau :

Lỗi hay gặp nắp máy chưa đóng hoàn toàn hoặc đồ giặt bị lệch

giặt quá nhiều quần áo,  máy không cân bằng thì cách xử lý rất đơn giản. Bạn hãy kiểm tra lại nắp máy có vật gì cản không khiến nó không được đóng kín cửa hoàn toàn cũng như đồ giặt trong lồn giặt sắp xếp cho cân. Đồng thời, máy giặt nên được đặt tại vị trí cân bằng để máy hoạt động tốt cũng như không tạo ra tiếng ồn lớn.

Kiểm tra sửa chữa hoặc Thay công tắc cửa

Đối với lỗi khóa cửa an toàn, công tắc cửa. Bạn nên tháo cửa ra, kiểm tra công tắc từ, kiểm tra cuộn hút của rơle điện xem có bị đứt không…, gỡ bỏ nãy chốt cửa ra. Có thể bỏ luôn nãy công tắc gạt nghiêng lồng cho rơle làm việc nhẹ hơn tuy nhiên lưu ý làm hỏng bộ khóa và công tắc từ vì đồ thay thế cũng hiếm và giá thành cao.

Nếu kiễm tra công tắc cửa và phát hiện linh kiện này bị hư hỏng thì chúng ta tiến hành thay thế công tắc cửa mới có máy giặt.

Khi thay thế công tắc cửa, nên chọn mua linh kiện chính hãng để máy giặt hoạt động hiệu quả hơn, tránh gặp lại sự cố trong thời gian ngắn

Công tắc cửa máy giặt Toshiba có 3 chấu, được đấu trực tiếp vào board máy giặt. Do đó bạn nên nhờ kỹ thuật viên có tay nghề chuyên môn để đấu các dây chính xác, tránh làm lỗi board


Sửa chữa lại board máy giặt


Nếu đã kiễm tra qua công tắc cửa những không phát hiện hư hỏng, lúc này chúng ta bắt đầu test đến board khiển của máy giặt

Kiễm tra tình trạng hoạt động của board khiển và sửa chữa cần phải có đồ nghề chuyên dụng và thời gian nhất định

Do đó kỹ thuật viên thường nhận board khiển máy giặt về xưởng mới kiễm tra, và thời gian sửa chữa board máy giặt giao động từ 1 – 2 ngày ( bao gồm cả thời gian chạy thử )
Chi tiết tại : https://www.maloimaygiattoshiba.com/

Nhận xét