Hướng dẫn sửa tủ lạnh Toshiba không đông đá từ ĐIỆN MÁY HỒNG PHÚC

 Khi tủ lạnh Toshiba nhà bạn không đông đá bạn cần phải làm gì để khắc phục được sự cố này ? Hôm nay ĐIỆN MÁY HỒNG PHÚC xin gửi đến các bạn nguyên nhân và cách sửa tủ lạnh Toshiba không làm được đá nhanh, đơn giản, đúng kỹ thuật.



Nguyên nhân tủ lạnh Toshiba không làm được đá

1. Hỏng hệ thống xả đá : Ở những chiếc tủ lạnh đã cũ lâu năm thì ngăn đông bị đóng tuyết sẽ gặp phải tình trạng bộ xả đá không hoạt động. 

+ Điều này sẽ khiến cho lượng đá tích tụ lại quanh dây thiết bị khiến chúng hoạt động không bình thường và tủ lạnh không đông đá.

2. Tủ lạnh bị mất gas :  Trường hợp này thì thông thường hay gặp ở những loại tủ lạnh mini dưới 100 lít. Bởi những dòng tủ này không có chức năng xả đá, sử dụng một thời gian dàn lạnh thường bám nhiều tuyết. 

+ Nhiều trường hợp sử dụng vật sắc nhọn để cậy đá ra khiến cho dàn lạnh bị thủng khiến cho gas sẽ bị rò rỉ ra ngoài và tủ lạnh sẽ mất khả năng làm đông đá.

+ Lỗi này có hai nguyên nhân đó là tủ lạnh bị thủng dàn lạnh và ống đồng bị gãy dẫn tới xì gas. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho tủ lạnh không đông đá và không thể làm mát được.

3. Block tủ lạnh không hoạt động: Block bị hư hỏng không hoạt động sẽ khiến cho tủ không hoạt động bình thường và dẫn tới tủ lạnh không lạnh và không đông đá.

4. Tủ lạnh bị hỏng quạt : Với lỗi này các bạn sẽ thấy Block vấn chạy gas vấn đủ nhưng không thấy quạt chạy, bạn chỉ cần kiểm tra quạt thay thế quạt mới.


5. Cảm biến nhiệt độ của tủ: Cảm biến nhiệt độ có nhiệm tự ngắt khi tủ lạnh đạt tới độ lạnh nhất định. Nếu như con cảm biến của tủ lạnh bị hỏng sẽ khiến cho tủ không thể tự ngắt khi bị giảm nhiệt độ dẫn tới tủ lạnh không đông đá.

Cách khắc phục tủ lạnh Toshiba không làm đá

Trong trường hợp nếu đường ống bị nghẹt do cặn bẩn thì bạn cần gọi dịch vụ sửa tủ lạnh hitachi để khắc phục kịp thời.

Nếu bạn phát hiện thấy dấu hiệu rò rỉ gas thì cần rút nguồn điện, liên hệ dịch vụ sửa tủ lạnh ngay để sửa chưa.

Do đường ống lưu thông bị tắc trong trường hợp đơn giản do bị đông tuyết đường ống thì bạn có thể rút phích cắm của tủ lạnh chờ đợi cho tuyết chảy hết và sau đó cắm điện trở lại hoạt động bình thường.

Nếu tủ lạnh bị đóng tuyết thì nên tắt tủ lạnh đi để xả tuyết chờ đến khi lớp tuyết tan thành nước chứ bạn không nên dùng đồ cứng cạo lớp tuyết gây ảnh hưởng đến tủ.


Thông thường, tủ lạnh được thiết lập để nhiệt độ khoảng 0 độ C, trong khi đó phần đông là khoảng -17 độ C. nếu không hoạt động thì hãy xem các nút chỉnh nhiệt độ bên trong tủ lạnh của bạn.

Ngoài những phương pháp trên mà bạn không khắc phục được thì hãy liên hệ với trung tâm sủa tủ lạnh toshiba tại hà nội để khắc phục nhanh nhất.

=> Nếu các bạn cần sự giúp đỡ từ ĐIỆN MÁY HỒNG PHÚC hãy liên hệ ngay thông qua địa chỉ và số điện thoại để được trợ giúp tốt nhất.

ĐIỆN MÁY HỒNG PHÚC 

Nhận xét