SAMSUNG EURO VN chỉ cách khắc phục máy giặt Toshiba báo lỗi nháy đèn vàng, xanh liên tục

Trong quá trình sử dụng điều hòa Toshiba chắc chẵn bạn sẽ có lúc gặp sự cố điều hòa Toshiba nháy đèn báo lỗi như nháy đèn liên tục, nháy đèn vàng, nháy đèn xanh ....Đây là hiện tượng máy đang gặp sự cố và cần được sửa chữa trước khi điều hòa nhà bạn có thể hoạt động lại bình thường.

=> Để giúp mọi người hiểu hơn về nguyên nhân và cách khắc phục sự cố điều hòa Toshiba báo lỗi nháy đèn SAMSUNG EURO VN xin gửi đến các bạn hướng dẫn kiểm tra lỗi và sửa chữa đúng bệnh với lỗi trên.

Nguyên nhân điều hòa Toshiba báo lỗi nháy đèn vàng, xanh liên tục

Do một số đời điều hòa Toshiba không có màn hình LCD mà chỉ có đèn LED báo ở mặt lạnh nên khi máy gặp sự cố máy đều nháy đèn các bạn sẽ khó nhận biết được lỗi là gì chính vì vậy chúng ta cần phải kiểm tra và tìm ra bệnh của điều hòa đang gặp.

=> Một số nguyên nhân khiến điều hòa Toshiba nháy đèn báo lỗi là : Hỏng cảm biến, quạt không chạy, máy bị hết gas, block không hoạt động, lỗi bo mạch điện tử. Để khắc phục các bạn xem thông tin bên dưới.

1. Điều hòa Toshiba nháy đèn xanh

Theo bảng mã lỗi điều hòa Toshiba thì khi điều hòa Toshiba nháy đèn xanh thì phần quạt làm lạnh đã bị hỏng. Lỗi này ít xuất hiện trên điều hòa nếu bạn vệ sinh thường xuyên và bảo dưỡng định kỳ.

Trong đó, khi điều hòa Toshiba nháy đèn xanh thì khả năng làm lạnh cũng sẽ giảm xuống vì bộ phận này liên quan trực tiếp đến hệ thống làm lạnh. Vậy nên bạn cần sửa chữa sớm để tránh không sử dụng được điều hòa.

2. Điều hòa Toshiba báo đèn vàng

Dựa trên bảng mã lỗi điều hòa Toshiba thì khi điều hòa Toshiba báo đèn vàng thì hệ thống đang gặp một số về kỹ thuật và nguyên nhân có thể bắt nguồn từ:

+ Block bị lỗi: Đây là bộ phận quan trọng của điều hòa nên chỉ cần một lỗi nhỏ thì hệ thống cũng sẽ báo đèn vàng. Ngoài ra thì khi bo mạch bị hỏng thì điều hòa cũng phát ra dấu hiệu đèn tương tự.

Khi điều hòa bị lỗi thì thông thường sẽ báo đèn ra dấu hiệu để người dùng biết và tiến hành khắc phục. Việc sửa chữa sớm luôn tốt và đảm bảo không phát sinh thêm nhiều lỗi khác

+ Thiếu gas: Gas là môi chất làm lạnh, giúp làm lạnh không khí trong hệ thống điều hòa nên đến một thời gian nhất định, gas sẽ hết và điều hòa Toshiba báo hiệu đèn vàng để “thông báo” đến người dùng.

+ Quạt bị hỏng: Khi sử dụng lâu ngày, quạt sẽ xuống cấp và dẫn đến gãy cánh quạt, hư trụ hoặc quạt yếu. Vấn đề này xảy ra nhiều nếu điều hòa không được vệ sinh bộ phận quạt thường xuyên.

      => Xem ngay : Cách khắc phục lỗi cục nóng điều hòa lúc chạy lúc không

3. Điều hòa Toshiba nháy đèn operation

Dựa theo bảng mã lỗi điều hòa Toshiba thì khi điều hòa Toshiba nháy đèn operation thì nguyên nhân xuất phát từ việc mạch bị hỏng, hệ thống hết gas hoặc thậm chí là Block bị hư. Để xác định nguyên nhân chính xác là do đâu thì chúng ta tiến hành thử nghiệm theo từng bước sau:

Bước 1: Kiểm tra hơi lạnh có thoát ra từ dàn lạnh không. Nếu không có thì điều hòa đã bị hết gas. Ngoài ra, ống gas bị hở cũng dẫn đến tình trạng này nên bạn xem, đường ống nhà mình có hở và mùi gas bốc lên không. Nếu có thì bạn vừa phải sửa chữa đường ống và vừa phải nạp gas.

Bước 2: Sử dụng thiết bị đo đạc chuyên dụng cho điều hòa và nếu đèn sáng lên thì bộ phận phin lọc đang bám bẩn quá nhiều. Chỉ cần vệ sinh và loại bỏ bụi bẩn phần phin lọc là giải quyết được tình trạng này.

Nếu đã thử nghiệm 2 bước trên mà vẫn chưa xuất hiện dấu hiệu nhận biết thì điều hòa Toshiba nháy đèn operation đang gặp sự cố nghiêm trọng về kỹ thuật, bo mạch hoặc Block.


4. Điều hòa Toshiba báo lỗi nháy đèn liên tục

Dựa trên bảng mã lỗi điều hòa Toshiba thì khi điều hòa Toshiba báo lỗi nháy đèn hoặc chớp đèn liên tục thì hệ thống đang báo hiệu đang không có đủ nguyên liệu để vận hành động cơ. Và cụ thể ở đây là môi chất làm lạnh.

Sở dĩ mọi nguyên nhân lỗi có trên điều hòa thường bắt nguồn từ gas (môi chất làm lạnh) vì đây là chất cực kỳ quan trọng. Nếu thiếu đi thì điều hòa không thể hoạt động tốt và mất đi khả năng làm mát.

Bên cạnh đó, đèn là bộ phận kết nối trực tiếp với phần bo mạch nên khi mạch bị chạm, lỗi hoặc đứt dây thì cũng có khả năng cao gây ra điều hòa Toshiba báo lỗi nháy đèn. Trong trường hợp này thì bạn không thể sửa chữa.

Vì bo mạch nằm ở phía bên trong và cần phải có đủ dụng cụ, trang thiết bị và kiến thức thì mới sửa chữa được. Do đó, khách hàng nên liên hệ trung tâm bảo hành / dịch vụ sửa chữa / nhà thầu để hỗ trợ tốt nhất.

Tùy theo lỗi, chúng ta sẽ có các giải pháp đi kèm. Ví dụ như khi hết gas thì buộc phải nạp thêm gas còn khi lỗi kỹ thuật do bo mạch thì phải được sửa chữa bởi kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Vậy nên cách xác định lỗi cực kỳ quan trọng.

Nếu các bạn còn gặp khó khăn gì về chiếc điều hòa Toshiba nhà mình cần được tư vấn cũng như tham khảo các bài viết hướng dẫn về thiết bị điện lạnh, điện máy mọi người truy cập ngay website : https://samsungeuro2016.vn



Nhận xét