Hướng dẫn sửa tủ lạnh Toshiba không lạnh ngăn mát chính xác từ DIENLANHAZ

 Khi sử dụng tủ lạnh Toshiba lâu năm chắc chẵn bạn sẽ gặp một lỗi rất hay gặp ở dòng tủ lạnh dó chính là không lạnh ngăn mát, ngăn dưới không có gió lạnh dẫn đến đồ ăn, rau, củ, quả bị hư hỏng. Để hiểu hơn về lỗi này hôm nay ĐIỆN LẠNH AZ xin gửi đến mọi người chi tiết nguyên nhân và cách khắc phục từ A - Z.

Nguyên nhân tủ lạnh Toshiba không lạnh ngăn mát, ngăn bảo quản


Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề sửa tủ lạnh ĐIỆN LẠNH AZ chắc chẵn với các bạn nguyên nhân tủ lạnh Toshiba không lạnh ngăn mát thường là do :

  1. Gioăng tủ lạnh bị hở, bị hư hỏng làm gió lạnh thoát ra ngoài
  2. Để quá nhiều đồ ăn ở ngăn mát
  3. Bạn cài đặt sai chế độ chỉnh gió từ ngăn trên xuống ngăn bảo quản
  4. Tủ lạnh Toshiba bị hỏng hệ thống xả đá dẫn đến đá bịt kín đường gió thổi xuống ngăn bảo quản
  5. Hỏng quạt gió bên trong tủ
Để xử lý từng bước trên chúng ta cần nhận định được tủ đang gặp lỗi gì mọi người cùng tham khảo chi tiết nội dung bên dưới đây nhé.

Hướng dẫn xử lý tủ lạnh Toshiba không lạnh ngăn mát từ A - Z


Chỉnh Nhiệt Độ Sai Tủ Lạnh Toshiba

Chỉnh nhiệt độ rất quan trọng, có một số dòng tủ lạnh toshiba thiết kế theo kiểm để số nhỏ là nhiệt độ nhỏ, tức là nhiệt độ thấp hơn, còn số to là nhiệt độ to hơn, vô tình bạn chỉ cần để ở nhiệt độ số to, là nhiệt độ sẽ cao hơn so với số nhỏ, bạn nên chú ý điều đó.

Kiểm Tra Thực phẩm Trong Tủ Lạnh Toshiba

Hãy xem lại thực phẩm của bạn có để ở những vị trí lấp kín cửa gió hồi ở quạt không nhé, loại bỏ nó ra xa khoảng 5cm là được nhé. Thực phẩm cần được bố trí một cách khoa học nếu bạn không muốn tủ lạnh toshiba ngăn dưới không lạnh một cách bất ngờ do bạn sử dụng nhất.

Tủ lạnh bị hở gioăng

Có nhiều nguyên nhân khiến cho ron cao su bị hở như:

  1. Ron cao su chai cứng, mất độ bám Ron bị bung tróc Bản lề cửa bị hư Đóng cửa không khít Khi ron bị hở sẽ làm cho hơi lạnh bị thoát ra ngoài
  2. Khi gặp phải trường hợp này thì quý khách nên lên kế hoạch sửa chữa hoặc thay thế ron tủ lạnh để tránh trường hợp tủ lạnh gặp phải những hư hỏng khác phức tạp hơn

Quạt Tủ Lạnh Toshiba Không Làm Việc

Nếu quạt ngăn mát không làm việc, có thể bị hỏng, hoặc đá bám vào cánh quạt khiến cánh quạt không quay thì bạn nên kiểm tra quạt nhé. Quạt mà không làm việc thì đúng là nguyên nhân chính tủ lạnh toshiba ngăn dưới không lạnh nhà bạn đang gặp phải.

Bộ xả đá không hoạt động

Bộ xả đá có tác dụng tự động ngắt khi tủ lạnh đã đạt độ lạnh nhất định

Bên cạnh đó, bộ xả đá tủ lạnh còn giúp tủ xả tuyết định kỳ, giảm thiểu tình trạng ổng dẫn hơi lạnh bị tắc nghẽn

Nếu sau khi kiểm tra, nguyên nhân tủ lạnh không lạnh là do hư bộ xả đá thì quý khách chỉ cần thay bộ xả đá là có thể giúp cho tủ lạnh hoạt động lại bình thường


=> Hy vọng với chia sẻ của chúng tôi bên trên sẽ giúp được mọi người có thể tự xử lý sự cố trên tủ lạnh Toshiba nhà mình. Nếu bạn gặp khó khăn cần trợ giúp hay dịch vụ sửa tại nhà hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua thông tin bên dưới.

ĐIỆN LẠNH AZ 

– Địa chỉ: Số 98 Đường Kim Giang, Hoàng Mai, Hà Nội

– Đ/T : 0962 283 126

– Email: dienlanhaz.vn@gmail.com

Nhận xét