Lỗi E5 Máy Giặt Toshiba - Cách Tự Khắc Phục Tại Nhà.

Máy giặt hôm trước đang sử dụng bỗng dưng báo lỗi E5 vậy nguyên nhân do đâu lỗi E5 ở máy giặt Toshiba . Bài viết sau đây mã lỗi máy giặt Toshiba sẽ hướng dẫn các bạn tự khắc phục nhanh lỗi này tại nhà mà chưa cần gọi thợ bảo hành , sửa chữa máy giặt Toshiba ngay .

Nguyên nhân xảy ra lỗi E5 .

Như chúng ta có thể xem hướng dẫn trên bảng mã lỗi của máy được dán trên mặt trên của máy lỗi E5 xảy ra do lỗi cấp nước gồm các nguyên nhân sau .
- Vòi nước bị khóa
- Bể chứa hết nước
- Lưới lọc cặn bị tắc
- Van Cấp nước hỏng .

Cách sửa lỗi E5 ở máy giặt Toshiba .

Với các nguyên nhân đã được nêu ở trên thì cách khắc phục lỗi E5 trên máy giặt toshiba rất dễ dàng được khắc phục như sau .

Bước 1 : Khi máy giặt Toshiba báo lỗi E5 khiểm tra trước tiên từ nguồn cấp nước bao gồm bể chứa có còn nước không ? Vòi nước đã bị khóa . Đây là 2 nguyên nhân sảy ra cũng khá phổ biến mà biết cách kiểm tra thì khắc phục rất nhanh .


Bước 2 : Có thể rất lâu từ khi mua máy chúng ta không để ý tới lưới lọc cặn ở van cấp nước , Lưới lọc cặn bẩn lâu ngày không được vệ sinh sẽ bám nhiều cặn bẩn hoặc có thể mọc rêu khiến nước không được cấp vào máy . Máy giặt cửa trên khi bấm giặt không cấp nước, có tiếng kêu ù liên tục, mặc dù đã kiểm tra nguồn cấp nước vào rất mạnh.

Máy giặt cửa trên cấp nước vào yếu, cấp nhỏ giọt rất lâu đủ nước cho máy giặt.
Trường hợp những máy đã sử dụng được từ trên 3 tháng ta phải tiến hành làm vệ sinh cả lưới lọc bằng thép mịn nằm phía sau của lưới lọc bằng nhựa ( bên trong van ).

Sau khi rút được lưới lọc bằng nhựa ra bên ngoài , sẽ nhìn thấy phía trong van cấp còn 1 lưới thép mịn , dùng nước tẩy bồn cầu xịt vào bề mặt lưới thép mịn này , sau đó dùng bàn chải đánh răng chải đều nước tẩy cho toàn bộ bề mặt của lưới thép đó . rồi để ngâm như vậy khoảng 5 ~ 10 phú
Để sửa lý tình trạng này ta khóa van nước rồi tiến hành tháo vòi nước cấp vào máy , dùng kìm rút lưới lọc vệ sinh sạch sẽ rồi tiến hành lắp lại như cũ . Bật máy kiểm tra lại xem còn lỗi E5 không nhé 90% tới đây là hết lỗi rồi .


Bước 3 : Nếu trường hợp van cấp nước hỏng dẫn tới tình trạng máy không cấp nước khi giặt đồng thới màn hình hiển thị máy giặt toshiba báo lỗi E5 . ta tiến hành kiểm tra như sau .
Tháo ốp nhựa ở sau máy dùng đồng hồ đo điện trở đo vào cuộn từ của máy giặt nếu kim đồng hồ không nên chứng tỏ van cấp nước đã hỏng .
Hoặc cách kiểm tra nhanh hơn như sau : Nếu trên tem của van cấp nước ghi nguồn điện 220v/ tần số 50hz ( chú ý trường hợp này phải đảm bảo an toàn ) chúng ta cấm trực tiếp cho van cấp hoạt động nếu van không có hiện tượng rung hoặc có tiếng kêu rè rè kết luận van cấp nước máy giặt Toshiba đã hỏng và phải thay thế hàng chính hãng nhé .
Trên đây là những nguyên nhân và hướng khắc phục lỗi E5 máy giặt Toshiba nếu có khó khăn nào anh chị có thể comen bình luận bên dưới để chúng  tôi có thể hướng dẫn chi tiết hơn nữa .
Hướng dẫn sửa lỗi E74 máy giặt Toshiba tại đây .
Chúc anh chị thành công .

Nhận xét